Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Cách xem mệnh để lựa chọn đá quý phong thủy

Lựa chọn màu sắc cho phù hợp luôn là vấn đề quan trọng khi mua đá quý, vòng đeo tay đá phong thủy. Việc lựa chọn màu sắc đá quý thường dựa vào mệnh trong ngũ hành làm cơ sở để lựa chọn những loại vòng đeo tay đá phong thủy phù hợp. Tuy nhiên việc xác đinh được mình mệnh gì? Nên lựa chọn màu sắc nào là tốt lại khiến nhiều bạn lúng túng. Thậm chí là nhầm lẫn khiến cho việc lựa chọn đá quý không mang đến hiệu quả như mong muốn.

Cách xem mệnh để lựa chọn đá quý phong thủy


Mệnh Sinh và Mệnh Cung

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa mệnh sinh và mệnh cung hoặc nhầm lẫn 2 mệnh này như nhau. Thật ra, không phải vậy.
Mệnh sinh (Hay mệnh tử vi): Là mệnh thường được dùng khi xem tử vi hàng ngày hoặc xem hợp tuổi cưới hỏi (VD: Hải Trung Kim, Thiên Thượng Hỏa, Lộ Bàng Thổ …). Những người có cùng năm sinh âm lịch sẽ có mệnh giống nhau. Mệnh sinh lặp lại sau mỗi 60 năm 1 lần.
Mệnh cung phi (Gọi tắt là mệnh cung): Dựa trên khái niệm Cung Phi Bát Trạch trong Kinh Dịch. Mệnh cung phụ thuộc vào 3 yếu tố là Mệnh, Cung và Hướng. Mệnh cung không chỉ phụ thuộc vào năm sinh mà còn vào giới tính. Nam và Nữ tuy sinh cùng năm âm lịch nhưng sẽ có mệnh cung khác nhau.

Khác nhau giữa Mệnh Sinh và Mệnh Cung

Mệnh sinh được gắn với con người từ lúc sinh ra. Do vậy dựa vào mệnh sinh để xem hàng ngày, hay xem 2 người có hợp với nhau để cưới hỏi hay không thì sẽ khá chính xác.
Tuy nhiên, bên cạnh mệnh sinh, mỗi con người lại có một số phận. Mỗi người lại có lục thân khác nhau khiến cho số mệnh của mỗi người đều có biến động. Mệnh cung dựa trên ngũ hành, bát quái, qua đó phản ánh vạn vật trong vũ trụ và sự biến đổi, phát triển của chúng theo thời gian.
Do vậy nếu sử dụng mệnh sinh để chọn lựa màu sắc trong phong thủy thì chưa đầy đủ, thấy gốc mà không thấy ngọn, chỉ thấy điểm bắt đầu mà không thấy sự phát triển.

Xác định mệnh để lựa chọn vòng đeo tay đá phong thủy

Nếu sử dụng mệnh sinh để lựa chọn vòng đeo tay đá phong thủy không phải là sai nhưng chưa đủ. Bởi như đã nói ở trên. Việc lựa chọn đá quý dựa trên các mối quan hệ của ngũ hành. Mà phải ánh ngũ hành lên mỗi người lại chính là mệnh Cung. Có những trường hợp mệnh sinh và mệnh cung của một người giống nhau nhưng rất hiếm, còn lại hầu như mệnh sinh và mệnh cung đều khác nhau. Chính vì không xác định được mệnh cung mà nhiều người đeo vòng đeo tay đá phong thủy không có được tác dụng như mong muốn.
Cách xác định mệnh cung có thể dựa vào bảng sau:


Cách xem mệnh để lựa chọn đá quý phong thủy





VD như Nam sinh năm 1985 sẽ thuộc mệnh Kim, hợp nhất với màu vàng, (Thổ) hay trắng (Kim)


Xem thêm:

Vòng Đeo Tay Đá Phong Thủy hợp với mạng, tuổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét