Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Thị Trường Vòng Đeo Tay Cẩm Thạch Tại Việt Nam

Ngọc Cẩm Thạch

Ngọc Cẩm Thạch (hay còn được gọi là Phỉ Thúy) là một loại đá quý được người châu Á, đặc biệt là 2 nước Việt Nam và Trung Hoa rất ưa chuộng. Cẩm thạch được yêu thích bởi thứ nhất, nó có màu sắc khá đẹp, trắng và xanh xen kẽ. Thứ hai, nó có khả năng thay đổi màu sắc, độ sáng bóng theo thời gian (người Việt hay gọi là lên nước). Ngoài ra còn bởi quan niệm cẩm thạch mang đến hạnh phúc, may mắn cho người đeo.


vòng đeo tay cẩm thạch

Phần lớn ngọc cẩm thạch ở thị trường Việt Nam hiện nay đều là trang sức như vòng đeo tay, chuỗi đeo tay, chuỗi hạt đeo cổ, mặt Phật, tỳ hưu… Trong đó, cẩm thạch dạng vòng đeo tay hết sức được ưa chuộng và giá thành khá đa dạng do tính tiện dụng và thẩm mỹ của nó so với các loại trang sức khác.

Vòng Đeo Tay Cẩm Thạch Tại Việt Nam

Ngọc Cẩm Thạch trên thị trường có 2 loại là cẩm thạch hoàn toàn tự nhiên, chưa qua xử lý và cẩm thạch đã qua xử lý màu. Có thể nói thị trường vòng đeo tay cẩm thạch tại Việt Nam gần 100% đều là cẩm thạch đã qua xử lý để lên màu. Chúng vẫn là cẩm thạch thiên nhiên, nhưng có màu gốc là trắng đục hoặc có tý phớt xanh (không thật sự bắt mắt). Sau đó qua những phương pháp xử lý để được lên màu đẹp hơn và bóng hơn. Ngọc cẩm thạch tự nhiên tại Việt Nam vẫn có nhưng khá hiếm và giá thành cũng rất cao, trung bình từ 5-7 triệu đồng một chiếc, đặc biệt với những vòng đẹp giá thành có thể lên hơn 10 triệu đồng.
Vòng đeo tay cẩm thạch đã xử lý thì giá thành rẻ hơn, màu sắc khá đẹp và hợp túi tiền của đại đa số người tiêu dùng. Chính vì thế, những vòng đeo tay cẩm thạch này vẫn là lựa chọn của đa số chị em phụ nữ.

Vòng Cẩm Thạch Nào Đeo Lên Nước?

Rất nhiều người mua cẩm thạch với quan niệm mong muốn chiếc vòng của mình sẽ lên nước và bóng đẹp hơn, nhưng thật sự không phải chiếc vòng cẩm thạch nào cũng có thể lên nước 100%.
Hiện tượng lên nước này có thể lý giải đơn giản do khi đeo vòng đeo tay lâu ngày, cọ xát với quần áo, tiếp xúc với mồ hôi, ngấm vào thịt đá làm cho màu đá bị biến đổi, trở nên bóng và sáng hơn. Nhưng như đã nói ở trên, không phải chiếc vòng nào cũng có thể lên nước. Thậm chí nhiều người bỏ hàng triệu đồng để mua vòng cẩm thạch hoàn toàn tự nhiên chưa qua xử lý nhưng vẫn không thể lên nước được.

vòng đeo tay cẩm thạch
Thực chất, cẩm thạch lên nước được hay không thì phụ thuộc vào chính viên cẩm thạch đó cũng như tuổi ngọc. Những viên đá đã đủ tuổi mới thật sự có thể lên nước bóng đẹp hơn. Và những người có kinh nghiệm lâu năm về cẩm thạch mới có thể xác định được chiếc vòng đeo tay cẩm thạch này có thể lên nước được hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét