Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Cách Đeo Vòng Cẩm Thạch


Vòng cẩm thạch không còn là món trang sức quá xa lạ với người Việt Nam. Với chất liệu đá quý tự nhiên ngoài là vật trang sức, vòng cẩm thạchcòn là một chiếc vòng hộ mệnh, vòng đá phong thủy giúp mang hạnh phúc đến với người đeo nó. Có rất nhiều người đeo vòng cẩm thạch, cả nam và nữ, thậm chí có những chiếc vòng được đeo liên tục suốt 10 năm, 20 năm… càng đeo càng bóng và lên nước.

vòng cẩm thạch đẹp
Vòng đá ngọc cẩm thạch

Tuy vậy, không phải ai cũng có thể đeo vòng cẩm thạch được 1 cách dễ dàng, bởi tay mỗi người khác nhau mà vòng cẩm thạch lại được cố định 1 kích cỡ (li 50 , li 53 )… Một chiếc vòng cẩm thạch đẹp nhất ngoài việc màu sắc, độ bóng còn là kích thước phù hợp với tay, không quá rộng cũng không quá chật, tốt nhất là rộng hơn cổ tay khoảng 0.5 cm. Vậy làm sao để đeo được những chiếc vòng cẩm thạch vừa khít như vậy? Shop Trang Sức và Phong Thủy sẽ mách bạn một vài mẹo nhỏ cho việc này:

Cách Đeo Vòng Cẩm Thạch

Tất nhiên khi đeo vòng đá cẩm thạch bạn phải chụm bàn tay vào để luồn qua vòng. Có thể chiếc vòng sẽ bị kẹt lại một chút, bạn có thể dùng xà bông hoặc nước rửa chén bôi lên tay trước khi luồn, như thế sẽ tạo được  độ trơn và giúp chiếc vòng dễ dàng chui vào hơn.
Hoặc cách khác, bạn có thể lấy 1 chiếc túi ni lon, bọc tay lại và cũng dùng xa bông hoặc nước rửa chén bôi lên bên ngoài túi và luồn chiếc vòng vào.
Nếu vẫn khó khăn bạn hãy kéo nhẹ ngón tay út và ngón trỏ một chút sẽ giúp xương chỗ ngón tay bạn thẳng ra và chiếc vòng sẽ dễ dàng lọt vào hơn.

cách đeo vòng cẩm thạch
Hãy kéo nhẹ ngón 5 và 2

Cách tháo Vòng Cẩm Thạch ra

Có nhiều lý do khiến bạn không muốn tiếp tục đeo vòng cẩm thạch nữa vd như muốn đeo cái khác hay chiếc cũ không hợp mạng nên muốn thay đổi…


vòng cẩm thạch đẹp
Vòng cẩm thạch bản lá hẹ
Cũng tương tự như cách đeo vào bạn hay làm trơn tay bằng xà bông hay nước rửa chén sau đó chụm tay lại và kéo vòng ra. Tuy nhiên, có những trường hợp không thể kéo ra được nguyên vẹn như trên, buộc bạn phải phá chiếc vòng. Tốt nhất bạn hãy đến những tiệm kim hoàn và nhờ họ phá thành 2 mảnh như thế sẽ dễ dàng ghép lại nếu bạn còn muốn dùng tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét