Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Phong thủy trong đời sống hiện đại

Phong thủy ngày nay không đơn thuần chỉ ứng dụng trong việc xây nhà, trang trí nội thất mà nó ngày càng được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống cùng với những quan niệm khác nhau. Bà Lan làm phụ trách kinh doanh của một công ty ở quận Tân Phú vốn là người chẳng bao giờ tốn tiền sắm trang sức cho mình. Thế nhưng mới đây, người quen gặp bà đều ngạc nhiên khi thấy bà đeo cả bộ nhẫn, vòng đeo tay hộ mệnh, dây chuyền. Được hỏi thì bà Lan bảo rằng vì ngày, giờ và cả tháng sinh của bà đều là mạng thổ, thầy phong thủy bảo khí vượng thổ quá, nên phải dùng kim để chế lại, làm ăn mới tốt.

Các quan điểm lựa chọn trang sức và phong thủy

Theo quan niệm người phương Tây, có 12 loại đá với 12 sắc màu khác nhau ứng với 12 tháng trong năm để mang lại hạnh phúc, sức khỏe và may mắn... cho những người sinh trong tháng đó.
Ở  phương Đông lại có qua niệm chọn những con vật linh như thiềm thừ, tỳ hưu, rồng, lân... làm biểu trưng cho tài lộc, và sự thăng tiến...  phương Đông thường lấy các sắc màu đá ứng với ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và tùy theo mạng từng người mà chọn theo hướng tương sinh tương khắc.
Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại lại có những quan điểm mới của những người trẻ hiện đại chọn những món trang sức gắn với các truyền thuyết và câu chuyện huyền thoại. Như cỏ bốn lá, dream caughter… cùng với các ước nguyện về niềm hy vọng, niềm tin, tình yêu và sự may mắn.
Bên cạnh đó, theo quan niệm của phương Đông, niềm tin của người đeo trang sức và phong thủy còn liên quan đến những con số. Những con số đem lại may mắn như số 9, 8 thường được nhiều người lựa chọn Quy luật phép cộng may mắn thể hiện rõ nhất khi dùng kim cương là chọn các loại hạt kích cỡ có tổng số cộng lại bằng 9 để đem lại sự may mắn, chẳng hạn, dùng kim cương 3,6 li; 4,5 li; 5,4 li; hoặc 7,2 li...

Lựa chọn trang sức hợp phong thủy

Anh Dương, giám đốc một công ty BDS lớn ở TP.HCM đã phải mất hàng tháng trời cùng với khoản chi phí gần 20 triệu đồng mới “thỉnh” được viên ruby sao màu đỏ tím từ một thầy chuyên coi phong thủy để làm mặt nhẫn đeo vào ngón giữa tay trái nhằm “trấn” giữ tiền bạc không bị hao tổn.
Chị Huyền Anh, một giảng viên ngoại ngữ còn phối hợp cả Đông – Tây lẫn quan điểm hiện đại. Cụ thể chị sinh tháng 9 – theo phương Tây hợp với đá Sapphire. Nhưng đá sapphire lại có đặc trưng màu xanh dương khắc với mạng của chị lại là mạng hỏa – thủy khắc hỏa không hợp với chị. Nên chị Huyền Anh  buộc phải chọn Saphia màu cam và vàng.


Phong thủy trong đời sống hiện đại

Nhưng hai màu này trên thị trường rất hiếm có, chị phải dò tìm trên internet, đến nhiều tiệm chuyên bán đá quý mới có. Khi chọn được đá, chị nhờ chế tác kiểu nhẫn đeo vào ngón giữa chứ không đeo ngón áp út vì cho rằng chiếc nhẫn lấp đầy khoảng trống giữa các ngón tay (khi duỗi thẳng năm ngón thì không còn khoảng hở giữa các ngón), sẽ giúp tiền tài vào thì nhiều mà ra sẽ hạn chế.

Phong thủy trong đời sống hiện đại

Bà Hạnh, giám đốc công ty vàng bạc đá quý ở chợ Xóm Chiếu ở quận 4 đánh giá: “Trước kia chỉ người lớn tuổi mới chọn trang sức và phong thủy, vòng đeo tay đá phong thuỷ, còn bây giờ xã hội phát triển khiến nhiều bạn  trẻ cũng theo trào lưu này.
Bà Mỹ Ngọc, giám đốc một công ty trang sức và thời trang còn cho biết thêm: “Ngày trước người ta mua trang sức vốn chỉ là vàng để làm của, còn bây giờ giới trẻ mua trang sức theo phong thủy để tìm kiếm sự may mắn, trang sức nên không quá chú trọng đến vàng, họ có thể chọn bạc hay kim loại khác, miễn là màu sắc, loại đá đẹp và kiểu dáng phù hợp.
Nắm bắt được tâm lý đó của giới trẻ hàng loạt các công ty kinh doanh trang sức phong thuỷ, vòng đá phong thủy đã nắm bắt nhu cầu thị trường, tung ra nhiều sản phẩm mới như vòng đá phong thuỷ, vòng cẩm thạch, bằng thạch anh, mã não với những thiết kế kiểu dáng mới với các màu phong phú hợp phong thuỷ như vàng, xanh , ngọc trai, xanh dương... Hoặc tại Shop Trang Sức Và Phong Thuỷ  còn có các món trang sức hình hồ lô, cóc kim tiền, tỳ hưu, đồng tiền, nhẫn đính đá quý, chuỗi hạt sâu phong thuỷ  (sanh – lão – bệnh – tử – sanh)… 


Phong thủy trong đời sống hiện đại

Không chỉ có những người buôn bán, kinh doanh mới chuộng trang sức theo phong thủy mà ngay cả giới trẻ hiện nay người đi làm ở các văn phòng, cũng rất thích chọn những mẫu trang sức bằng đá, lựa màu theo tháng sinh, theo mạng tuổi…”
Khách chọn trang sức theo phong thủy với quan niệm để có niềm tin vào công việc sẽ tốt hơn, để tìm sự may mắn, hạnh phúc hơn, chứ không hề cực đoan như kiểu mê tín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét