Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Truyền Thuyết Phong Thủy - Lưu Bá Ôn phá long mạch, trừ hậu họa cho Họ Chu

Từ xưa đến nay, thuật phong thủy luôn được coi trong trong cuộc sống các nước Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Việt Nam. Không chỉ còn là trong việc xây nhà, làm ăn hay dựng vợ gả chồng… thuật phong thủy đang ngày càng được áp dụng rộng rãi vào trong đời sống (lựa chọn đồ nội thất, trang sức, vòng đá phong thủy…). Thông qua những câu chuyện về thuật phong thủy của một số “tiền nhân” sẽ giúp bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của việc ứng dụng phong thủy trong cuộc sống.

Lưu Bá Ôn phá long mạch,  trừ hậu họa cho Họ Chu

Người dân Trung Quốc nói rằng, bất cứ nơi đâu có lưu truyền thuyết về Lưu Bá Ôn thì ở đó ắt có truyền thuyết về phong thủy.
Sau khi Chu Nguyên Chương lên ngôi hoàng đế, cũng như những vị vua khác muốn duy trì quyền lực cửa mình, muốn cho giang sơn do mình gây dựng có thể truyền lại cho các con cháu đời sau, Chu Nguyên Chương liền phái Lưu Bá Ôn đi khắp nơi xem phong thủy, những nơi nào có long mạch hay những người có “mệnh lớn”, có thể cướp đoạt thiên hạ của họ Chu thì phải ngăn chặn hết. Lưu Bá Ôn tuân lệnh mua, lưng đeo thần kiếm đi khắp đất nước, nơi nào có long mạch liền vung kiếm phá bỏ, trừ hậu họa cho họ Chu.
Có lần, khi đến Giang Trang, Lưu Bá Ôn bỗng thấy ở chân núi Thạch Khanh có một con trâu bằng đá đang chạy về phía Giang Trang. Bấm quẻ, biết được rằng trong Giang Trang nhất định tối hôm đó sẽ có một người “mệnh lớn” được sinh ra, tương lai có thể chiếm đoạt giang sơn nhà Minh. Lưu Bá Ôn liền rút thần kiếm, chặt con trâu đá thành 3 khúc, phá đi phong thủy của Giang Trang. Sợ con trâu đá có thể hồi sinh, Lưu Bá Ôn còn đem 3 khúc đem chôn ở 3 nơi khác nhau.
Không chỉ có việc ngăn chặn, đoạn long mạch, phá thể phong thủy những kẻ có nguy cơ chiếm giang sơn nhà họ Chu, Lưu Bá Ôn còn được giao nhiệm vụ cải tạo phong thủy, giúp mang lại những điều lợi cho đất nước dưới sự cai trị triều Minh.

Truyền Thuyết Phong Thủy - Lưu Bá Ôn phá long mạch,  trừ hậu họa cho Họ Chu
Lưu Bá Ôn


Sau khi cáo quan về quê, Lưu Bá Ôn trở thành một đạo sĩ, ngao du thiên hạ, trở thành một đại sư phong thủy thần bí trong giang hồ.
Khi Lưu Bá Ôn dẫn quân nam chinh qua Cửu Đàm, nhận thấy nơi đây địa thế tốt, nhưng nhân dân lại nghèo khó. Xem xét một hồi, Lưu Bá Ôn phát hiện ra rằng, mặc dù địa thế nơi đây tốt nhưng người dân vẫn nghèo là do nơi đây xuất hiện bố cục trấn phong thủy. Sau khi cáo quan về quê ông quay lại Cữu Đàm để giúp người dân nơi đây giải trấn. Nhận thấy phần lưng Cửu Đàm tựa núi La Phù, mỗi năm phải hứng chịu mưa lũ từ núi tràn xuống. Lưu Bá Ôn cho rằng, chỉ cần trị được lũ từ trên núi đổ xuống khu vực Cửu Đàm thì người dân có thể tránh được tai nạn hằng năm, từ đó có thể an cư lạc nghiệp. Lưu Bá Ôn đã cùng người dân Cửu Đàm nắn dòng chảy của con suối thành theo hình chữ chi để giảm sức chảy của dòng nước khi có lũ về, nhờ vậy, thay đổi luôn cả bố cục phong thủy bị trấn áp của Cửu Đàm. Từ đó về sau, người dân Cửu Đàm không còn phải chịu lũ quét hàng năm nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét