Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Những viên đá quý kỳ lạ nhất thế giới

Viên kim cương lớn nhất thế giới

Viên kim cương Paraiba ở Brazil có trọng lượng gần 192 carat đã trở thành viên kim cương lớn nhất thế giới với giá trị tiền tệ của nó từ 25 triệu USD đến 125 triệu USD. Được tìm thấy và đặt tên theo vùng Paraiba nơi có nhiều đá quý, đá phong thủy được khai thác nhất thế giới. Người ta đã khai thác được ở địa phương Paraiba được tới 10.000 loại kim cương, trang sức phong thủy.

Những viên đá quý kỳ lạ nhất thế giới



 
Paraiba là một trong những loại trang sức đá quý phong thủy quý nhất trên thế giới. Viên đá quý này đã được Viện kiểm tra chất lượng đá quý Gemologica của Mỹ chứng nhận là đá quý thật và lớn nhất từ trước đến nay so với những viên đá cùng loại. Paraiba rất được ưa chuộng bởi những nhà sưu tập sành đá quý và chỉ những chuyên gia kim hoàn ưu tú trên thế giới mới có “diễm phúc” được trổ tài gọt giũa nó.

Viên kim cương Koh-i-Noor mang lời nguyền

Có một truyền thuyết kể rằng, bất kì ai có viên kim cương đá quýnày sẽ có được quyền lực cả thế giới nhưng sẽ phải gánh chịu tất cả bất hạnh. Ngoại trừ chỉ có Thiên Chúa và phụ nữ dùng nó mà không bị trừng phạt. Viên kim cương tên Koh-i-Noor có nghĩa là “Núi của ánh sáng” theo tiếng Ba Tư. Trong lịch sử, viên đá quý này qua tay nhiều người theo Ấn Độ giáo, Mông Cổ, Ba Tư, Afghanistan và các nhà lãnh đạo Sikh. Tất cả đều phải chiến đấu đẫm máu để có được Koh-i-Noor. Sau này nó được các nữ Hoàng Anh sử dụng.

Những viên đá quý kỳ lạ nhất thế giới

Kim cương xanh

Một viên kim cương vô cùng đặc biệt đã được tìm thấy ở Nam Phi tại mỏ Cullinan.Viên kim cương này có trọng lượng 29,6 carat và điều vô cùng đặc biệt là nó có màu xanh dương vô cùng đẹp mắt. Đây là một trong những viên đá đặc biệt nhất được tìm thấy ở Cullinan trong quá trình khai mác mỏ Petra. Trước đây, người ta đã từng tìm thấy một kim cương xanh dương khác nặng 25,5 carat, vốn được bán với giá 16,9 triệu USD hồi năm 2013.

Những viên đá quý kỳ lạ nhất thế giới

Xem thêm các sản phẩm của shop nhé các bạn:

Vòng đá hộ mệnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét