Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Thạch Anh Tóc – Mũi tên thần tình ái


Tìm hiểu về thạch anh tóc

Thạch anh tóc (rutin) là loại thạch anh chứa các bao thể dạng kim, que có màu sắc khác nhau. Có công thức hóa học là SiO2. Thạch anh Tóc thường có màu nâu sẫm hoặc vàng phớt nâu. Thường được dùng làm trang sức, vòng hộ mệnh, vòng đeo tay đá quý
Những sợi chỉ mảnh ánh kim đã tạo nên cho thạch anh tóc một vẻ đẹp độc đáo, thạch anh tóc được các nhà sưu tập đá đánh giá rất cao. Những mẫu thạch anh tóc đẹp thường được tìm thấy ở Úc, Brazil, Na uy, Mỹ… Ở Việt Nam cũng có thể tìm thấy thạch anh tóc ở Gia Lai, song chất lượng không được đẹp.

thạch anh tóc

Công dụng của vòng hộ mệnh thạch anh tóc

Tính chất chữ bệnh:

Thạch anh tóc thường được dùng để làm nhẫn hay ngọc bội, khi đeo bên người sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, kích thích các hoạt động hệ miễn dịch, giúp phục hồi sức khỏe sau khi xạ trị. Thạch anh tóc còn giúp điều trị tình trạng mỏi mệt, trầm uất, chữa các bệnh về đường hô hấp.


thạch anh tóc

Sự màu nhiệm của thạch anh tóc:

Người ta tin rằng những sợi tóc ánh kim sẽ giúp thạch anh tóc xua tan những nỗi ưu phiền, cô đơn của con người. Thạch anh tóc còn được coi là lá bùa hộ mệnh, vòng hộ mệnh trong những chuyện tình cảm. Thạch anh tóc còn có tên gọi khách là “Mũi tên của thần tình ái (Amur)”.
Thạch anh tóc là đá đa sắc, hợp với tất cả các mệnh.
Thạch anh tóc là đá biểu tượng của chòm sao Song Tử, Kim Ngưu trong cung hoàng đạo.


thạch anh tóc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét