Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Nguồn gốc các loại đá quý phong thuỷ P.1

Có bao giờ bạn tự hỏi những viên đá quý đẹp long lanh và trị giá lên đến hàng ngàn USD thường dùng để là trang sức, vòng đeo tay đá phong thủy này có xuất xứ từ đâu? (để còn đi nhặt vài viên ^^)? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé:

Kim cương (Diamond)


Loại đá quý nổi tiếng và giá trị cao này được phát hiện lần đầu tiên cách đây 800 năm trước công nguyên ở Ấn Độ. Người ta chưa bao giờ hé lộ nguồn núi lửa của các viên kim cương. Tuy nhiên nó vẫn đủ cung cấp một trữ lượng lớn kim cương cho cả thế giới cho đến hết thế kỉ 18. Năm 1866, kim cương sau đó được phát hiện thêm ở Nam Phi.

kim cương, trang sức phong thủy
Kim Cương

Đá Saphia (Sapphire)


Nguồn cung cấp Sapphire nổi tiếng nhất đến từ Kashmir và Miến Điện. Đá phong thủy Saphia được phát hiện vào năm 1881 khi mà một vụ lở đất đã xảy ra ở dãy Himalaya đã để lộ ra những hòn sỏi màu xanh tuyệt đẹp. Vào khoảng 800 năm trước công nguyên, đá saphire được coi là là loại đá quý nhất. Người ta tin rằng sở dĩ bầu trời có màu xanh là do sự phản chiếu của tất cả các viên đá saphire trên toàn thế giới. Vào thời Trung Cổ ngừơi ta thường đeo đá saphire để tránh ma quỷ. Đá saphire còn được coi là loại đá bảo vệ tình yêu, làm tăng lòng trung thuỷ và sự chân thật. Ngoài ra, đá saphire còn được coi là có công dụng chữa bệnh với các loại bện như thấp khớp, đau bụng hay các bệnh về tâm linh.

saphire
Saphire

Đá thạch anh tím (Amethyst)


Thạch anh tím là một loại trong đá quý phong thủy thạch anh có từ hơn 25 ngàn năm trước. Màu tím được coi là màu của sự thuỷ chung. Vết tích đầu tiên của thạch anh tím được tìm thấy tại Pháp khi mà những người tiền sử cổ sử dụng chúng để trang trí các hang động. Trong thời kì trung cổ, thạch anh tím được dùng để chữa bệnh.

thạch anh tím
Thạch anh tím


Với màu tím của mình, thạch anh tím được coi là màu của hoà bình và tình yêu. Người ta tin rằng khi đeo vòng đá phong thủy thạch anh tím tức là bạn đang kêu gọi hoà bình và tình yêu đến với mình. Đồng thời vòng đeo tay đá thạch anh tím cũng giúp bạn trở nên dũng cảm hơn. Ngoài ra, đặt một vòng đeo tay đá phong thủy thạch anh tím dưới gối còn giúp bạn cải thiện được giấc ngủ. Đối với các tín đồ thiên chúa giáo, thạch anh tím tương trưng cho sự khiêm tốn, nó còn là một trong những loại đá làm nền móng cho thánh đượng Jerusalem.

Đá Đại Dương (Aquamarine)


Theo truyền thuyết, có một hòm châu báu của các nàng tiên cá dưới đáy biển sâu đã bị trôi dạt lên bờ, trong hòm châu báu ấy có viên đá quýsáng lấp lánh màu xanh biển. Đó chính là Aquamarine hay còn gọi là đá đại dương. Từ 500 năm trước công nguyên, người Hy Lạp đã sử dụng đá đại dương như một lá bùa vòng đá hộ mệnh.

Đá đại dương
Đá đại dương

Ngọc Mắt Mèo (Opal)

Nguồn gốc của Ngọc Mắt Mèo được xuất xứ từ Úc cách đây hơn 100 triệu năm, Khi ấy các sa mạc ở miền Trung nước Úc còn là một vùng biển. Sau khi nước biển rút đi để lại một lòng chảo rộng lớn. Sau đó dưới sự bào mòn của thời tiết đã tạo nên nhiều hợp chất Silic Dioxit chen lẫn vào các kẽ đá. Trong số đó có một số hợp chất trở thành Ngọc Mắt Mèo như hiện nay chúng ta biết.

Ngọc mắt mèo
Ngọc Mắt Mèo

Đá Hổ Phách (Amber)

Theo tài liệu của Trung Quốc đã từng đề cập đến đá Hổ Pháchtừ năm 92 sau công nguyên. Đá hổ phách được coi là mang linh hồn của hổ. Các hoạt động khai thác và thu gom được ghi nhận tư năm 1264

Đá hổ phách
Đá hổ phách

Ngọc lục bảo (Emerald)


Từ hàng ngàn năm trước, ngọc lục bảo đã được đánh giá rất cao. Người roma coi ngọc lục bảo chính là thần vệ nữ bở ánh xanh lấp lánh của nó. Những nhà tiên tri lại cho rằng ngọc lục bảo có thể cho biết quá khứ, hiện tại và tương lai. Người ta tin rằng việc đeo vòng đeo tay ngọc lục bảo sẽ giúp tăng trí nhớ. Nếu bạn đeo một viên ngọc lục bảo gần trái tim và luôn nghĩ về tình yêu thì tình yêu sẽ đến với bạn. Với những ngươi teo tín hữu thiên chúa thì ngọc lục bảo tượng trưng cho sự bất tử, niềm tin và sự hy vọng. 

Ngọc lục bảo
Ngọc lục bảo


Ngọc lục bảo được phát hiện gần 100 năm trước, người ta còn tìm thấy những mỏ ngọc lục bảo của nữ hoàng Cleopatra ở gần biển đỏ. Ngọc lục bảo luôn là loại đá qúy quan trọng trong nền văn hoá của các nước từ hơn 4000 năm nay.

Ngọc bích (jade)


Từ những năm 2950 trước công nguyên, người Trung Quốc đã coi ngọc bích là loại đá của hoàng gia. Nhưng mãi đến thế kỷ 16, ngừơi Châu Âu mới biết đến Ngọc Bích khi giao thương giữa Trung Quốc và Châu Âu phát triển.


Ngọc bích
Ngọc bích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét