Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Tác Dụng Của Đá Quý Phong Thủy Thạch Anh

Thạch anh là gì? Có ăn được không?

Thạch anh có thể coi là loại đá quý phổ biến nhất trong trang sức phong thủy. Vậy thạch anh thật sự là gì? Nghe cái tên này ngon ngon như  là 1 loại rau câu vậy. Tất nhiên là thạch anh không ăn được rồi, nhưng cũng như món rau câu, nó rất đẹp và long lanh, đến nỗi chỉ nhìn thôi là bạn đã “thèm”.

 Đá Quý Phong Thủy Thạch Anh
Thạch anh tím


Đá thạch anh khá phổ biến trong tự nhiên, phổ biến đến nỗi nhiều khi bạn nhặt đại một hòn sỏi, đó cũng có thể là thạch anh. Chỉ khác ở chỗ, viên thạch anh ấy bị rơi xuốt suối, sau thời gian bị nước bào nòn nên khiến bề mặt trơn, nhẵn. Còn những thạch anh dạng tinh thể tự nhiên thì tất nhiên là khó có thể “tình cờ” như thế được rồi.

Các loại đá thạch anh

Vì rất phổ biến trong tự nhiên nên thạch anh cũng có khá nhiều loại. Những loại thạch anh thường dùng trong trang sức cũng như làm vòng đeo tay đá thạch anh có thể kể đến như:

  • Thạch anh trắng (Pha lê thiên nhiên)
  • Thạch anh vàng (Citrine)
  • Thạch anh tím (Amethyst)
  • Thạch anh hồng
  • Thạch anh khói
  • Thạch anh đen
  • Thạch anh tóc/Thạch anh rêu
  • Aventurine
  • Đá mắt hổ
Và một số loại thạch anh khác hiếm gặp hơn có thể nêu ra thêm phần nguy hiểm như:

  • Thạch anh mắt mèo (Cat’s eye Quartz)
  • Thạch anh xanh lá (Prasiolite)
  • Thạch anh sữa
  • Thạch anh lam (Dumortierit quartz)
Những loại trên khá hiếm, hầu như ở các cửa hàng phong thủy đều không có. Chỉ có những người thích sưu tầm đá quý mới có được.

Thạch anh có đắt không?

Do mức độ khá phổ biến nên giá thạch anh cũng không đến nỗi quá mắc. Nếu so với những loại đá khác dùng trong trang sức phong thủy, vòng đeo tay đá phong thủythì thạch anh có giá khá rẻ. Thạch anh vàng, thạch anh tím, thạch anh tóc thường là những loại có giá cao hơn so với thạch anh trắng, thạch anh hồng, thạch anh khói, aventurine, đá mắt hổ.

 Đá Quý Phong Thủy Thạch Anh
Tinh thể thạch anh

Tác dụng của vòng đeo tay đá phong thủy thạch anh

Thạch anh thường được dùng trong trang sức phong thủy bởi chúng khá phổ biến, có độ cứng cao, dễ chế tác và các loại thạch anh cũng rất đa dạng, màu sắc có đủ 5 màu 5 mệnh, nên đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người sử dụng.
Không chỉ vì thế, thạch anh thường được dùng bởi chúng có năng lượng khá mạnh so với giá thành. Theo các nhà khoa học đã chứng minh được rằng nếu tác động vào tinh thể thạch anh một năng lượng sóng cơ học thì các phân tử thạch anh đó sẽ lập tức dao động với tần số tương đương của sóng.  Bên cạh đó với cấu trúc mạng tinh thể tự nhiên theo dạng chóp trụ lục lăng, nên tinh thể thạch anh có khả năng tích tụ năng lượng rất mạnh.
Chính vì lý do đó người ta tin rằng khi đeo vòng đá phong thủy thạch anh, thạch anh sẽ truyền từ trường không những bảo hộ sự bình an cho gia chủ mà còn giúp trừ tà. Nếu đặt thạch anh hoặc thạch anh hình trụ thì sẽ có tác dụng trấn trạch, giúp tránh tà chặn sát khí giúp làm ăn thịnh vượng và phát đạt. Nếu đặt thạch anh trên bàn học hay đầu giường sẽ giúp cho hóa giải hiện tượng bóng đè, giúp phát huy trí tuệ, cải thiện thị lực, bên cạnh đó thạch anh còn có tác dụng giảm bớt các bức xạ từ tivi, lò vi sóng gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Vòng đeo tay đá Thạch anh vàng trong suốt giúp giải tỏa sự bế tắc, giúp cho tâm hồn được sảng khoái không những thế còn có thể giúp chủ nhân cầu tài và giúp trừ tà

Đá Quý Phong Thủy Thạch Anh
Vòng đeo tay đá phong thủy thạch anh vàng


Thạch anh trắng giúp kích thích các chức năng hoạt động của não và tăng cường mức độ tập trung tạo trạng thái cân bằng cho tâm hồn

 Đá Quý Phong Thủy Thạch Anh
Vòng đeo tay đá phong thủy thạch anh


Thạch anh màu xanh lá cây mang đến một cảm giác cân bằng và hài hòa, giúp xoa dịu cơn giận dữ và lấy lại cảm xúc bình tĩnh. Nó là loại đá của may mắn và cơ hội

 Đá Quý Phong Thủy Thạch Anh
Vòng đeo tay đá phong thủy thạch anh tóc



Đặt một viên ngọc thạch anh tím dưới gối của bạn để dẫn đến nhưng giấc mơ thú vị và có thể giải tỏa bệnh nhức đầu.

 Đá Quý Phong Thủy Thạch Anh
Vòng đeo tay đá phong thủy thạch anh tím

 Xem thêm: 




Nguồn: Tổng hợp & biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét